5 กองหลังโคตรแพงแห่งวงการฟุตบอล

5 กองหลังโคตรแพงแห่งวงการฟุตบอล
ผู้เล่นต่อไปนี้เป็นหนึ่งในกองหลังที่แพงที่สุดในวงการฟุตบอล และเราหยิบยกมาให้ทุกท่านได้ชมเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น
1. เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

ในปี 2018 ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียรืลีกได้เซ็นสัญญากับ Virgil van Dijk เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์จากเซาแธมป์ตันด้วยค่าตัวประมาณ 84.5 ล้านยูโร (3,142 ล้านบาทในขณะนั้น) ทำให้เขาเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ในช่วงเวลานั้น

2. แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ในปี 2019 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียรืลีกได้ซื้อตัว Harry Maguire เซ็นเตอร์แบ็คชาวอังกฤษจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (3,414 ล้านบาทในขณะนั้น) สิ่งนี้ทำให้เขาเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในช่วงเวลานั้น

3. มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์

ในปี 2019 ช่วงก่อนที่จะย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค Matthijs de Ligt เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์จาก Ajax เขาเคยเซ็นสัญญากับ ยูเวนตุส สโมสรในอิตาลี ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร (2,790 ล้านบาทในขณะนั้น) เขาเป็นที่ต้องการอย่างมากจากสโมสรชั้นนำหลายแห่งในยุโรป

4. อายเมอริค ลาปอร์กต์

ในปี 2018 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียรืลีกได้เซ็นสัญญากับ Aymeric Laporte เซ็นเตอร์แบ็คชาวฝรั่งเศสจาก แอธเลติก บิลเบา ด้วยค่าตัว 65 ล้านยูโร (2,418 ล้านบาทในขณะนั้น) การลงนามของ Laporte ทำลายสถิติของเมืองแมนเชสเตอร์ เขากลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัพ “เรือใบสีฟ้า”

5. เวสลี่ย์ โฟฟาน่า

ในปี 2022 เชลซี ได้เซ็นสัญญากับ Wesley Fofana เซ็นเตอร์แบ็คชาว ฝรั่งเศส จากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวประมาณ 75 ล้านปอนด์ (3,205 ล้านบาทในขณะนั้น) เขาได้กลายเป็นกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เซลซี

ติดตามข่าวสารวงการกีฬา :: ข่าวกีฬา

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอล :: วิเคราะห์บอลวันนี้