6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย

6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย
6 เซียนแห่งวงการวอลเลย์บอลไทยพึ่งประกาศอำลาทีมชาติไป หลังจากโลดแล่นบนสังเวียนลูกยางมามากกว่า 2 ทศวรรษ สร้างความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ให้แฟนๆเสมอมา วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเค้าทั้ง 6 คนว่ามีใครกันบ้าง ไปเริ่มกันเลย
1. วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์
6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2527 ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นกัปตันทีมและสวมเสื้อเบอร์ 10 ให้กับทีมชาติไทย และลงเล่นในตำแหน่งหัวเสา เธอเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงของไทยเพียงไม่กี่คนที่ได้ลงเล่นวอลเลย์บอลอาชีพในต่างประเทศ โดย กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ลงเล่นให้กับสโมสรสโมสร Iktisad Chi Baku ใน Azerbaijan Super League

2. มลิกา กันทอง
6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย

มลิกา กันทอง หรือ ปู นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เบอร์ 15 ลงเล่นในตำแหน่งบอลโค้ง เธอเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2530 ปัจจุบันอายุ 36 ปี ด้วยในวัยเด็กฐานะทางบ้านที่ไม่ค่อยดี จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอตัดสินใจเดินเข้าสู่เส้นทางกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 12 ปี จนเมื่ออายุ 16 ปีหรือเรียนอยู่ชั้น ม.4 เธอได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย เพื่อลงแข่งชิงแชมป์อาเซียนและชิงแชมป์เอเชีย

3. อรอุมา สิทธิรักษ์
6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย

อรอุมา สิทธิรักษ์ มีชื่อเล่นว่า อร สวมเบอร์ 6 ให้กับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เธอเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2529 อายุ 37 ปี  เธอมีจุดเด่นอย่างมากคือ พลังการตบและการกระโดดเสิร์ฟที่หนักหน่วง อีกทั้งเป็นผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูง อรอุมา สิทธิรักษ์ ติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ปี 2006 ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ 

4. อำพร หญ้าผา
6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย

อัมพร หญ้าผา มีชื่อเล่นว่า แจ็ค  ลงเล่นในตำแหน่งตัวบล็อกกลาง โดยสวมเบอร์ 11 ให้กับทีมชาติไทย เธอเกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2528 อายุ 38 ปี อัมพรได้มีโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ในขณะที่เธอยังเรียนอยู่เพียงชั้น ม.5 เท่านั้น เรียกได้ว่าฉายแววเก่งตั้งแต่เด็ก จุดเด่นของเธอคือการตบลูกที่รุนแรงและหนักหน่วง 

5. ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว
6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย

ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว หรือหน่อง สาวหล่อขวัญใจแฟนๆ ลงเล่นโดยสวมเบอร์ 5 ให้กับทีมชาติไทย เธอเกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2526 ปัจจุบันอายุ 40 ปี เส้นทางลูกยางของ หน่อง ปลื้มจิตร์ เริ่มต้นตั้งแต่อายุ 14 ปี ขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่านั้น ปลื้มจิตร์ติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อปี 2540 ซึ่งเธอมีจุดเด่นที่ความสูง ที่สูงถึง 180 เซนติเมตร ซึ่งค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับเพื่อนๆในทีม

6. นุศรา ต้อมคำ
6 เซียนแห่งวอลเลย์บอลไทย

นุช นุศรา ต้อมคำ สาวสวยประจำวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เธอสวมเบอร์ 13 ให้กับทีมชาติไทย และลงเล่นในตำแหน่งตัวเซต เธอเกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2528 อายุ 38 ปี นุศราเริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ขณะเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาเท่านั้น และเธอเธอก้าวมาติดทีมชาติไทยครั้งแรกเมื่อปี 2544 นอกจากนี้นุศรายังเคยได้รับรางวัลมือเซตยอดเยี่ยมระดับโลกอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ  

ติดตามข่าวสารวงการกีฬา :: ข่าวกีฬา

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอล :: วิเคราะห์บอลวันนี้