5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก

5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก
ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาอย่างแยกกันไม่ออก สิ่งที่ตามมาคือเงินทองจำนวนมหาศาล ที่หลั่งใหลเข้ามาสู่สโมสรและนักกีฬา ซึ่งสามารถเปลี่ยนชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยทีเดียว วันนี้เราจะพามาดู 5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย
1. ลิโอเนล เมสซี่
5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก

เริ่มต้นด้วยตำนานตัวจริงแห่งวงการฟุตบอล ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยฝีเท้าอันเก่งอาจยากจะหาใครเทียบของเขา ทำให้ตลอดอาชีพการเล่นเขาได้รับค่าเหนื่อยสูงมาตลอด ไม่ว่าทั้งกับบาร์เซโลน่า สโมสรที่ปลุกปั้นเขามา หรือ ปารีส แซง แฌร์แมง สโมสรปัจจุบันของเขา โดยปัจจุบัน เมสซี่ ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 650,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 32.5 ล้านบาท รวมไปถึงค่าสปอนเซอร์ต่างๆอีกมากมาย ทำให้เขาอยู่ในอันกับ 1 ของการจัดอันดับนี้

2. เลบรอน เจมส์
5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก

เป็นอีกคนเช่นกันที่เป็นตำนานของกีฬาที่ตัวเองลงเล่น คือ บาสเกตบอล เลบรอน เจมส์ ปัจจุบันเจมส์ในวัย 38 ปี ลงเล่นให้กับ แอลเอ เลเกอร์ส ในศึก NBA หลังจากต่อสัญญาฉบับล่าสุดกับแอลเอ เลเกอร์ส ไปเมื่อปี 2022 ทำให้เขาขึ้นแท่นเป็นนักบาสที่รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก ที่ 97.1 ล้านเหรียญสหรัฐตลอดอายุสัญญา หรือประมาณ 3107.2 ล้านบาท นอกจากนี้ เขายังมีโอกาสรับทรัพย์ถึง 111 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขึ้นอยู่กับความผันผวนของเพดานค่าจ้าง

3. คริสเตียโน่ โรนัลโด้
5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก

ตำนานอีกคนแห่งโลกฟุตบอลที่ตีคู่ความเก่งกาจมากับ ลิโอเนล เมสซี่ แบบกินกันไม่ลง แล้วก็ไม่ต่างกันที่คนเก่งๆจะได้รับค่าเหนื่อยที่สูงตามความสามารถ ไม่ว่าเขาจะย้ายไปเล่นให้สโมสรใดก็ตาม ค่าเหนื่อยของเขาอยู่ในระดับ 5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ตลอด โดยเฉพาะล่าสุดที่ย้ายไปโกยเงินกับ อัล นาสเซอร์ ซึ่งโรนัลโด้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ประมาณ 3.33 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 154 ล้านบาทเลยทีเดียว

4. เนย์มาร์
5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก

เป็นอีกหนึ่งคนที่มาจากวงการฟุตบอล ซึ่งจะเห็นได้ว่าเงินสะพัดเป็นอย่างมาก สตาร์แซมบ้าคนนี้เป็นดาวเด่นสมัยเล่นอยู่ที่บราซิล และถูกบาร์เซโลน่าดึงมาปลุกปั้นจนเป็นซุปเปอร์สตาร์ แต่ความพยายามของบาร์ซ่านั้นก็ไม่ได้เสียเปล่า เมื่อเปแอสเชยื่นเงินถึง 200 ล้านยูโรเพื่อสู่ขอเนย์มาร์ นับเป็นสถิติค่าตัวสูงสุดในวงการฟุตบอลจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งรับค่าเหนื่อยจุกๆ ที่เดือนละ 4.1 ล้านยูโร หรือประมาณเดือนละ 151.1 ล้านบาท ส่งให้เขาได้มาอยู่อันดับ 4 ในรายการนี้

5. สตีเฟน เคอร์รี
5 อันดับนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก

เจ้าของอันดับที่ 5 เป็นของ สตีเฟน เคอร์รี่ การ์ดชื่อดังวัย 35 ปี แห่งโกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ สตีเฟน เคอร์รี่เป็นคีย์แมนแห่งความสำเร็จของโกลเด้นเสตท วอร์ริเออร์อย่างแท้จริง โดยพาทีมคว้มแชมป์มาแล้วมากมาย พร้อมสถิติส่วนตัวที่สวยหรู เช่น เป็นนักบาสคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของ NBA ที่สามารถทำค่าเฉลี่ย 30-5-5 (30 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์) ในซีรีส์ NBA Final แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของเขาต่อทีม ซึ่งตามมาด้วยค่าเหนื่อยที่มหาศาลที่ระดับ 215.35 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราว ๆ 7 พันล้านบาท ตลอดสัญญา 4 ปี

ติดตามข่าวสารวงการกีฬา :: ข่าวกีฬา

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอล :: วิเคราะห์บอลวันนี้