TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย

TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย
       ประเทศไทยศิลปะการต่อสู้และกีฬาประจำชาติ คือ มวยไทย ซึ่งกีฬานี้ ได้รับความนิยมโด่งดังไปทั่วโลก และมีนักสู้มากมายที่ใช้แม่ไม้มวยไทยได้อย่างชำนาญในปัจจุบัน แต่วันนี้จะพามารู้จักกับ TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย
1. สามารถ พยัคฆ์อรุณ
TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย

จากความเก่งกาจของนักมวยไทยระดับตำนานอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ ทำให้เขาคว้าเข็มขัดลุมพินี 4 สมัย และได้เป็นแชมป์โลกมวยโลก WBC การใช้ลูกเตะด้านข้างอย่างชาญฉลาดในเกมรุกและเกมรับก็เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของเขาเช่นกัน เพราะเมื่อเขาเริ่มโจมตีเขาจะป้องกันไม่ให้คู่ต่อสู้เข้ามาใกล้เกินไปและทำร้ายเขา รู้จักกันในนาม “มูฮัมหมัด อาลี” แห่งวงการมวยไทย นักสู้ทั้งในอดีตและปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่เก่งที่สุดในสังเวียน

2. ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์
TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย

ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ นักมวยไทยรูปร่างสูงที่ไม่ธรรมดาในการชกมวยกลายเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่สุดของเขา เพราะมันทำให้เขาสามารถใช้เข่าในการโจมตีที่น่ากลัวได้ตลอดทั้งเกม ในช่วงกลางทศวรรษที่ 1980 เขาเล่นที่สนามลุมพินี ในขณะที่เขาแข่งขันอย่างดุเดือดเพื่อก้าวขึ้นเป็นนักสู้มวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาถือเป็นหนึ่งในนักมวยที่ใช้เข่าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬามวยไทย

3. แสนชัย
TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย

ตำนานของศิลปะการต่อสู้ชนิดนี้ นักมวยที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬานี้ เขาเต็มใจที่จะเลื่อนระดับน้ำหนักเพื่อหาคนที่คู่ควรกับความท้าทายของเขา มักจะต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่มีน้ำหนักมากกว่า 15 ปอนด์ เขาเป็นนักสู้ที่มีความมุ่งมั่นและคิดอยู่เสมอว่าคู่ต่อสู้ของเขาจะทำอะไร เขาชนะการแข่งขันรายการลุมพินีในรุ่นน้ำหนักที่แตกต่างกันถึง 4 รุ่น และยังคิดค้นท่วงท่าของตัวเองอีกด้วย นั่นคือลูกเตะล้อเกวียน ว่ากันว่าได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬาเซปักตะกร้อ

4. ธงชัย ต. ศิลาชัย
TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย

นักรบคนเดียวที่จะเอาชนะแสนชัยได้ ทักษะในสังเวียนของธงชัยเป็นที่นับถือของหลายๆ นอกจากจะคว้าแชมป์ลุมพินี 5 สมัยแล้ว ยังคว้าตำแหน่งนักมวยแห่งปีจากนักกีฬาไทยอีก 3 สมัย นี่คือรางวัลที่เชื่อถือได้ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญ แต่ในปี 2551 เขาถูกตำรวจจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติดซึ่งอาจทำลายชื่อเสียงของเขา แต่ตั้งแต่นั้นมา เขาก็ทำงานเป็นเทรนเนอร์ในโรงยิมหลายแห่ง โดยถ่ายทอดทักษะและความรู้ต่างๆ ให้กับคนรุ่นหลัง

5. สกัด พรทวี
TOP 5 สุดยอดตำนานมวยไทย

อีกหนึ่งนักมวยไทยฝีมือดี เป็นที่รู้จักจากไอคิวที่สูงและหมัดและลูกเตะที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ซึ่งมักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับอดีตแชมป์ลุมพินีและแชมป์โลก ผู้ซึ่งเอาชนะ ดีเซลน้อย ได้ถึงสองครั้ง และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครในวิดีโอเกม Street Fighter ที่โด่งดังตลอดกาล อย่างธงชัยตอนนี้เขาใช้เวลาไปกับการฝึกสอน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชื่อเสียงที่หามาอย่างยากลำบากของเขาเป็นแรงบันดาลใจในวัยหนุ่มของเขา

ติดตามข่าวสารวงการกีฬา :: ข่าวกีฬา

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอล :: วิเคราะห์บอลวันนี้